8 ก.ค. 2561

(Research) งานวิจัย Part 2. Power Regulation (อัพเดทใหม่) ขั้นที่ 4-6



การวิจัยเกี่ยวกับพลังงานอีกครึ่งหลังก็มีสิ่งก่อสร้างใหม่ๆอีกมากมายให้ศึกษา โดยแต่ละขั้นจะปลดล็อคสิ่งก่อสร้างต่างๆเกี่ยวกับพลังงานที่มีความจำเป็นในการใช้งานในโคโลนี่ มีอะไรบ้างมาดูกัน




ขั้นที่ 4 (แถวที่ 1)  Plastic Manufacturing


มีสิ่งก่อสร้างที่จะปลดล็อค 2 ชิ้นดังนี้

1.Oil Well

  • อยู่ในหมวด Utilities
  • เป็นเครื่องใช้น้ำสะอาดสกัดเป็นน้ำมันดิบ
  • ต้องการ : 
  • น้ำ -1000g/s
  • พลังงาน -240 W
  • ต้องต่อท่อน้ำเข้า
  • สิ่งที่ได้ :
  • น้ำมันดิบ +3333.33g/s
  • ความร้อน +10W

Tip:
- ต้องติดตั้งบนพื้นตะแกรงด้านล่างเป็นบ่อน้ำมัน (จะมีน้ำมันไหลออกมาจากเครื่อง ดังนั้นต้องมีบ่อรองรับอยู่ด้านล่าง)
- เมื่อความดันภายในสูงเกินไปจำเป็นต้องมีการใช้งาน Duplicantที่ตั่งค่างานเป็น operation และปล่อยก๊าซธรรมชาติเข้าไป ก๊าซมีการผลิตที่ 243 °C ดังนั้นเพื่อไม่ให้ถูกลวก ผู้ปฏิบัติงานควรสวม Atmo Suit
- Oil Well บรรจุก๊าซธรรมชาติได้ถึง 80 kg (แรงดันย้อนกลับ 100%) และผลิตในอัตรา 20 kg/วัน (cycle) (33.3 g/s)

2.Polymer Press (เครื่องทำพลาสติก)

  • อยู่ในหมวด Petroleum
  • เป็นเครื่องทำพลาสติกด้วยน้ำมันปิโตรเลียม
  • ต้องการ:
  • ปิโตรเลียม -833.33g/s
  • พลังงาน -240.0W
  • ต่อท่อน้ำเข้า (ปิโตรเลียม)
  • ต่อท่อแก๊สออก (ก๊าซคาร์บอนฯ)


  • สิ่งที่ได้
  • พลาสติก +500.0g/s
  • ไอน้ำ +8.33g/s
  • คาร์บอนไดออกไซด์ +8.33g/s
  • ความร้อน +162.5W

ข้อควรระวัง
- เครื่องนี้จะสร้างความร้อนเป็นจำนวนมากและจะต้องมีการระบายความร้อนเพื่อใช้งานในระยะยาว (ไม่อย่างนั้นบริเวณนั้นจะร้อนตับแลบ เป็นอันตรายต่อตัวละครได้)
- พลาสติกที่ผลิตจะมีอุณหภูมิสูงถึง 75 °C (อุณหภูมิหลอมละลายที่ 76.9 °C) ดังนั้นจึงจำเป็นต้องรักษาอุณหภูมิห้องให้ต่ำกว่า 70 °C
- หากคุณตั้งใจจะใช้เครื่องPolymer Pressในห้องเย็นจัด ห้ามทำท่อจากแร่ Abyssalite เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ท่อน้ำเสียหายเนื่องจากปิโตรเลียมในท่อเย็นเกินไป
Tip:
- เครื่องนี้จะสร้างพลาสติก ซึ่งนำไปสร้างเตียงนุ่ม (Comfy Bed) เครื่องปล่อยสัตว์ (Critter Drop-Off) ฯลฯ ซึ่งมีความจำเป็นมาก
- ควรติดตั้งไว้บนพื้นตะแกรง(พื้นที่น้ำไหลผ่านได้)เนื่องจากเครื่องนี้จะมีการสร้างไอน้ำออกมา เมื่อกระทบความเย็นของห้องจะเปลี่ยนเป็นของเหลวเจิ่งนองพื้น
- วิธีการลดความร้อนของเครื่องสามารถทำได้หลายวิธี เช่น สร้างห้องเย็นโดยใช้แก๊สไฮโดรเจน หรือหยดน้ำ(เย็น)ไหลผ่านเครื่องเพื่อลดความร้อนของเครื่องและพลาสติกที่ผลิตออกมา ดังตัวอย่าง





ขั้นที่ 4 (แถวที่ 2) Low-Resistance Conductors


มีสิ่งก่อสร้างที่จะปลดล็อค 4 ชิ้นดังนี้



1.Conductive Wire Bridge (สะพานไฟอย่างดี)

  • อยู่ในหมวด Power
  • เป็นสะพานไฟใช้ต่อสายไฟข้ามสายไฟหรือพื้นเพื่อไม่ให้สายไฟเชื่อมต่อกันกับเส้นอื่น
  • คุณภาพดีกว่าสะพานไฟอีกอัน 
  • ค่าตกแต่ง -5 (1 ช่องรอบๆ)

Tip:
หากไม่ต้องการให้เกิดการโอเวอร์โหลด ควรต่อเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแยกวงจรต่างหาก


2.Heavi Conductive Joint Plate (สะพานไฟฟ้าแรงสูงอย่างดี)

  • อยู่ในหมวด Power
  • วางแนวเดียวกับพื้นทำให้สามารถต่อสายไฟฟ้าแรงสูงผ่านพื้นได้ 
  • สามารถหมุนได้ (กด o)
  • น้ำกับแก๊สไม่สามารถไหลผ่านได้
  • คุณภาพดีกว่า Heavi-Watt Joint Plate
  • ใช้ข้ามสายไฟหรือสะพานไฟได้
  • ผลกระทบ -50% run speed
  • ค่าตกแต่ง -25 (6 ช่องรอบๆ)


3.Conductive Wire (สายไฟอย่างดี)

  • อยู่ในหมวด Power
  • เป็นสายไฟที่ลากผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งต้องใช้วัตถุดิบอย่างดีในการสร้าง (โลหะบริสุทธิ์)
  • สายไฟอันนี้จะไม่ลดค่าตกแต่ง ซ้ำยังมีกำลังไฟสูงสุดถึง 2 กิโลวัตต์
  • สามารถลากผ่านพื้นได้
  • พลังงานสูงสุด 2000W


4.Heavi Conductive Wire (สายไฟฟ้าแรงสูงอย่างดี)

  • อยู่ในหมวด Power
  • กำลังไฟสูงสุด 20kW
  • ค่าตกแต่ง -20 (4 ช่องรอบๆ)

Tip :
- เป็นสายไฟฟ้าแรงสูงที่มีกำลังไฟฟ้าไหลผ่านได้มากกว่าสายไฟธรรมดาโดยไม่มีการเกิดโอเวอร์โหลด
- ไม่สามารถลากผ่านพื้นได้ หากต้องการลากผ่านพื้นต้องใช้ Heavi-Conductive Joint Plate
- เหมาะสำหรับต่อกับเครื่องผลิตไฟฟ้า แบตเตอรี่ และหม้อแปลงไฟฟ้า
- ใช้งานเหมือนกับสายไฟฟ้าแรงสูงธรรมดาแต่มีค่าตกแต่งสูงน้อยกว่า มีข้อเสียคือต้องใช้วัตถุดิบโลหะบริสุทธิ์ในการสร้าง
- ยังไงก็ถามไม่ควรลากผ่านที่ที่ตัวละครต้องผ่านบ่อยๆ เพราะค่าตกแต่งที่ติดลบมากจะทำให้ตัวละครเกิดความเครียด



ขั้นที่ 4 (แถวที่ 3) Advanced Automation


มีสิ่งก่อสร้างที่จะปลดล็อค 6 ชิ้นดังนี้


1.AND Gate (แผงวงจร AND) 

  • อยู่ในหมวด Automation
  • ต้องลากสายไฟออโต้ในการทำงาน เชื่อมกับตัวเซนเซอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ 
  • ค่าตกแต่ง -5 (1 ช่องรอบๆ)
  • การต่อแผงวงจร AND Gate output จะทำงานเมื่อ input ทั้งสองอันเปิด
  • การต่อวงจรนี้จะมีประโยชน์หากคุณต้องการจะต่อวงจรอัตโนมัติ 2 เงื่อนไข ยกตัวอย่างเช่น เครื่องนี้จะทำงาน เมื่อเซนเซอร์หนึ่งอันกับสวิตช์หนึ่งอันเปิด

(วิธีจำ: ต้อง on ทั้งสองจึงจะทำงาน)



2.OR Gate (แผงวงจร OR)

  • อยู่ในหมวด Automation
  • ต้องลากสายไฟออโต้ในการทำงาน เชื่อมกับตัวเซนเซอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ
  • ค่าตกแต่ง -5 (1 ช่องรอบๆ)
  • การต่อแผงวงจร OR Gate output จะทำงานเมื่อ input อันใดอันหนึ่ง หรือ ทั้งสองอันเปิด
  • การต่อวงจรนี้จะมีประโยชน์หากคุณต้องการจะต่อวงจรอัตโนมัติ 2 เงื่อนไข หรือ อย่างใดอย่างหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น เครื่องนี้จะทำงาน เมื่อเซนเซอร์อันใดอันหนึ่ง เปิด หรือ เปิดทั้งสองอัน


(วิธีจำ: อันใดอันหนึ่ง หรือ ทั้งสอง)

3.XOR Gate (แผงวงจร XOR)

  • อยู่ในหมวด Automation
  • ต้องลากสายไฟออโต้ในการทำงาน เชื่อมกับตัวเซนเซอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ
  • ค่าตกแต่ง -5 (1 ช่องรอบๆ)
  • การต่อแผงวงจร XOR Gate output จะทำงานเมื่อ input อันใดอันหนึ่งเปิดเท่านั้น
  • การต่อวงจรนี้จะมีประโยชน์หากคุณต้องการจะต่อวงจรอัตโนมัติโดยมีเงื่อนไขอย่างใดอย่างหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น เครื่องนี้จะทำงาน เมื่อเซนเซอร์อันใดอันหนึ่งเปิด 

(วิธีจำ : อันใดอันหนึ่งเท่านั้น)


4.NOT Gate (แผงวงจร NOT)

  • อยู่ในหมวด Automation
  • ต้องลากสายไฟออโต้ในการทำงาน เชื่อมกับตัวเซนเซอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ
  • ค่าตกแต่ง -5 (1 ช่องรอบๆ)
  • การต่อแผงวงจร NOT Gate output จะทำงานเมื่อ input ปิด (On = Off / Off = On)
  • การต่อวงจรนี้จะมีประโยชน์หากคุณต้องการจะต่อวงจรอัตโนมัติโดยมีเงื่อนไข ยกตัวอย่างเช่น เครื่องนี้จะไม่ทำงาน(Off) เมื่อเซนเซอร์มีการตรวจจับ(On) (หากไม่มีการตรวจจับจะทำงานตามปกติ)


(วิธีจำ : On = Off / Off = On)


5.BUFFER Gate (แผงวงจร BUFFER)

  • อยู่ในหมวด Automation
  • ต้องลากสายไฟออโต้ในการทำงาน เชื่อมกับตัวเซนเซอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ
  • ค่าตกแต่ง -5 (1 ช่องรอบๆ)
  • การต่อแผงวงจร BUFFER Gate output จะทำงานเมื่อ input เปิด โดยจะนับถอยหลังปิดเอง เมื่อไม่มีสัญญาณ สามารถตั้งเวลาปิดด้วยตนเอง (0.1 - 200 วินาที)
  • หาก input เปลี่ยนเป็น Active (ทำงาน) อีกครั้ง ตัวจับเวลาจะรีเซ็ตใหม่ โดยไม่เพิ่มเวลาจากเวลาที่เหลืออยู่ (ถ้ามี) เช่น เซนเซอร์ทำงานแล้ว เหลืออีก 3 วินาทีจึงจะปิดอัตโนมัติ แต่เซนเซอร์ทำงานอีกครั้ง เวลาก็จะรีเซ็ตใหม่ ไม่บวกเพิ่ม
  • การต่อวงจรนี้จะมีประโยชน์หากคุณต้องการจะต่อวงจรอัตโนมัติโดยตั้งเวลาปิดเองเมื่อไม่มีสัญญาณ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเซนเซอร์ทำงาน เครื่องจะเปิด เมื่อเซนเซอร์หยุดทำงาน จะนับถอยหลังปิดเครื่องอัตโนมัติ


6.FILTER Gate (แผงวงจร FILTER)

  • อยู่ในหมวด Automation
  • ต้องลากสายไฟออโต้ในการทำงาน เชื่อมกับตัวเซนเซอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ
  • ค่าตกแต่ง -5 (1 ช่องรอบๆ)
  • การต่อแผงวงจร FILTER Gate output จะทำงานเมื่อ input เปิด โดยจะนับถอยหลังเปิดเอง เมื่อมีสัญญาณ สามารถตั้งเวลาเปิดด้วยตนเอง (0.1 - 200 วินาที)
  • การต่อวงจรนี้จะมีประโยชน์หากคุณต้องการจะต่อวงจรอัตโนมัติโดยตั้งเวลาเปิดเองเมื่อมีสัญญาณ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเซนเซอร์ทำงาน จะนับถอยหลังเปิดเครื่องอัตโนมัติ 


ขั้นที่ 4 (แถวที่ 4) Smart Storage


มีสิ่งก่อสร้างที่จะปลดล็อค 2 ชิ้นดังนี้ (อันแรกในรูปเป็นการปลดล็อคแถบ Shipping)

1. Auto-Sweeper (เครื่องจัดส่งอัตโนมัติ)

  • อยู่ในหมวด Shipping
  • สามารถดูดวัสดุภายในรัศมี 9x9 ช่องและส่งมอบให้กับ Conveyor Loaders (เครื่องลำเลียงวัสดุ), Receptacles(เครื่องรองรับวัสดุลำเลียง), ตู้เก็บของ หรือสิ่งก่อสร้างที่อยู่ในระยะ นอกจากนี้ยังสามารถดึงสิ่งของจากตู้เก็บของที่มีลำดับความสำคัญต่ำกว่าไปไว้ในตู้เก็บของที่มีลำดับความสำคัญสูงกว่า
  • ต้องการ : พลังงาน -120 W
  • ผลกระทบ : ความร้อน +10 W
  • Overheat ที่ 75 °C
  • Auto Inputs: Enabled/Disabled
  • ค่าตกแต่ง -15 (3 ช่องรอบๆ)

Tip:
- สามารถใช้ส่งปุ๋ยให้พืชที่ปลูกได้โดยอัตโนมัติ


2. Smart Storage Compactor (ตู้เก็บของอัจฉริยะ)

  • อยู่ในหมวด Base
  • เป็นตู้เก็บของ ใช้สำหรับเก็บวัสดุต่างๆที่ต้องการ (สามารถตั้งค่าได้ว่าใช้จัดเก็บอะไร)
  • ต้องต่อสายออโต้ หากเครื่องเต็มตัวเครื่องจะเปลี่ยนสถานะเป็น Active
  • ต้องเดินสายไฟ
  • ต้องการ : พลังงาน -60 W
  • ความจุ 20 t (20000 kg)
  • ผลกระทบ : ความร้อน +0.63 W
  • Auto Outputs: Full/Not Full
  • ค่าตกแต่ง -10 (2 ช่องรอบๆ)



ขั้นที่ 5 (แถวที่ 1) Valve Minaturization


มีสิ่งก่อสร้างที่จะปลดล็อค 2 ชิ้นดังนี้


1.Mini Gas Pump (มินิปั้มแก๊ส)

  • ปั๊มแก๊สมินิช่วยให้สามารถปั๊มแก๊สได้ในปริมาณที่น้อยกว่าปั๊มแก๊สธรรมดา จำเป็นต้องใช้พลาสติกเพื่อสร้างปั๊มแก๊สมินิ

ข้อควรระวัง
เนื่องจากสร้างมาจากพลาสติกซึ่งมีอุณภูมิหลอมละลายที่ 77 °C ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้งานในที่ที่อุณหภูมิสูง



2.Mini Liquid Pump (มินิปั้มน้ำ)

  • อยู่ในหมวด Plumbing
  • ปั้มน้ำมินิใช้สำหรับปั้มของเหลวปริมาณน้อย (น้อยกว่าปั้มน้ำธรรมดา) ทำจากพลาสติก
  • ติดตั้งให้จมอยู่ในแหล่งน้ำ/ของเหลว
  • ต้องการ : พลังงาน -60.0W
  • ต้องต่อท่อน้ำออก
  • ผลที่ได้ : 
  • ของเหลว -1000g/s
  • ความร้อน +2.5W


  • ค่าตกแต่ง -10 (2 tiles radius)

ข้อควรระวัง
เนื่องจากสร้างมาจากพลาสติกซึ่งมีอุณภูมิหลอมละลายที่ 77 °C ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้งานในที่ที่อุณหภูมิสูง



ขั้นที่ 5 (แถวที่ 2) Renewable Energy


มีสิ่งก่อสร้างที่จะปลดล็อค 2 ชิ้นดังนี้


1.Solar Panel (แผงโซลาร์)

  • อยู่ในหมวด Power
  • แผงโซลาร์ใช้สำหรับเปลี่ยนแสงเป็นพลังงานไฟฟ้า หากมีแสงมากพอจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากขึ้น
  • ค่าตกแต่ง -15 (3 ช่องรอบๆ)
  • สิ่งที่ได้ : พลังงาน +380 W
  • Overheat ที่ 75ºC

Tip:
- แผงโซลาร์จะมีแผงแยกต่างหากสองแผง (ในหนึ่งแผงจะกว้าง 2 ช่อง) แผงควบคุมทั้งสองข้างต้องได้รับแสงอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

- 380 Wเป็นพลังงานสูงสุดที่สามารถผลิตได้และต้องรับแสงที่สว่างกว่า 49999 Lux เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าให้ได้ถึงพลังงานสูงสุดนั้น
- แผงโซลาร์จะถูกทำลายได้ง่ายหากมีอุกกาบาตพุ่งชน สามารถป้องกันอุกกาบาตตกใส่แผงโซลาร์โดยการติดตั้ง Bunker Doors หรือ Window Tiles แม้ว่าหลังจากนั้นจะมีความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายเนื่องจากต้องซ่อมสิ่งที่อุกกาบาตตกใส่แทนนั้น
- นอกจากไปติดตั้งเหนือพื้นดิน (นอกอวกาศด้านบนสุดของแมป) แล้ว ยังสามารถสร้างห้องที่มี Shine Bug แล้วติดตั้งแผงโซลาร์เผื่อผลิตกระแสไฟฟ้าได้
- แม้จะมีอะไรมาบดบังแสง แต่หากมีความสว่างที่เพียงพอก็สามารถผลิตไฟฟ้าสูงสุด (380 W) ได้เช่นกัน



2.Steam Turbine (เครื่องผลิตไฟฟ้าด้วยไอน้ำร้อน)

  • อยู่ในหมวด Power
  • เป็นเครื่องสร้างพลังงานจากความร้อน (ปกติจะใช้น้ำหยดลงหินหนืดหรือแมกมาเพื่อให้ระเหยเป็นไอน้ำร้อน) และสามารถทำงานได้เป็นอย่างดีหากรักษาอุณหภูมิของไอน้ำที่ไหลผ่านกังหันให้สูงพอ
  • สิ่งที่ได้ : พลังงาน +2 kW
  • Overheat ที่ 1000 °C (1832 °F)
  • Automation: Enable/Disable

Tip:
- เมื่อได้รับความร้อนตามเกณท์ กังหันลมที่เครื่องจะหมุนขึ้น (แถบบาร์จะขึ้นเต็ม) พลังงานก็จะเริ่มผลิต แต่หากไม่เป็นไปตามเงื่อนไข เครื่องก็จะหยุดทำงาน
- จะผลิตไฟฟ้าก็ต่อเมื่อแถบบาร์เป็นสีเขียวและขึ้นขีดเต็มเท่านั้น (ไม่อย่างนั้นก็ไม่ผลิตอะไรเลย)
- แรงดันไอน้ำใต้กังหันต้องอยู่ที่ 3000 g ซึ่งมากกว่าเหนือกังหันเพื่อให้กังหันหมุนได้
- ต้องใช้ไอน้ำอย่างน้อย 226.9 ° C (หรือ 500 K, 440.3 ° F)
- Steam Turbine ไม่สามารถสร้างพลังงานจาก Cool Steam Geyser เนื่องจาก Geyser จะสร้างไอน้ำที่มีอุณหภูมิเพียง 110 °C เท่านั้น


ขั้นที่ 5 (แถวที่ 3) Duplicant Traffic Control


มีสิ่งก่อสร้างที่จะปลดล็อค 2 ชิ้นดังนี้


1.Duplicant Checkpoint

  • อยู่ในหมวด Automation
  • ใช้สำหรับตรวจสอบตัวละคร ใช้ร่วมกับสายออโต้เซนเซอร์ตรวจจับจึงจะทำงาน เช่น ติดตั้งเข้ากับเซนเซอร์ตรวจจับเชื้อโรค หากมีเชื้อโรคตัวละครจะไม่สามารถผ่านได้ ฯลฯ
  • ต้องการ : พลังงาน 10W
  • ค่าตกแต่ง +10 (2 ช่องรอบๆ)



2.Memory Toggle (แผงวงจร SR)

  • เป็นแผงวงจรออโต้ที่ต้องใช้สายออโต้เชื่อมต่อระหว่างตัวเซนเซอร์ (หรือตัวรับ/ส่งสัญญาณ) -> แผงวงจร ->สิ่งก่อสร้างที่ต้องการทำงานแบบออโต้
  • มี 3 พอร์ท 2 พอร์ทเป็น Logic กับ Signal พอร์ท อีกพอร์ทเป็น Reset พอร์ท
S = Signal พอร์ท
R = Reset พอร์ท
O = Logic พอร์ท (Output)


  • การทำงาน : หาก Signal พอร์ทมีสัญญาณ => Output จะทำงาน (จะทำงานต่อไปแม้ Signal พอร์ทจะไม่มีสัญญาณแล้ว จนกว่า Reset พอร์ทจะเปลี่ยนเป็น active)

Tip:
ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการให้บ่อน้ำของคุณมีอุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศา
S = Signal พอร์ท ==> เซนเซอร์อุณหภูมิ ตั้งค่า 10 องศา
R = Reset พอร์ท ==> เซนเซอร์อุณหภูมิ ตั้งค่า 5 องศา
O = Logic พอร์ท (Output) ==> เครื่องทำความเย็นในน้ำ
เมื่อน้ำอุณหภูมิเกิน 10 องศา (S จะส่งสัญญาณ) เครื่องทำความเย็นในน้ำ (O ก็จะทำงาน) ไปจนกว่าอุณหภูมิถึง 5 องศา (R จะส่งสัญญาณ) เครื่องทำความเย็นก็จะหยุดทำงาน


ขั้นที่ 5 (แถวที่ 4) Solid Transport


มีสิ่งก่อสร้างที่จะปลดล็อค 4 ชิ้นดังนี้


1.Conveyor Bridge (สะพานข้ามราง)

  • อยู่ในหมวด Shipping
  • ใช้สำหรับข้ามรางไม่ให้เชื่อมต่อกัน (ใช้งานเหมือนสะพานไฟ)
  • สามารถลากผ่านพื้นได้
  • Overheat ที่  75 °C



2.Conveyor Rail (ราง)

  • อยู่ในหมวด Shipping
  • ใช้ลำเลียงวัสดุจาก Conveyor Loaders (เครื่องลำเลียงวัสดุ) ไปที่ Conveyor Receptacles (เครื่องรองรับวัสดุลำเลียง)
  • เป็นการประหยัดเวลาจัดส่งของตัวละคร
  • สามารถลากผ่านพื้นได้



3.Conveyor Loader (เครื่องลำเลียงวัสดุ)

  • อยู่ในหมวด Shipping
  • ใช้โหลดวัสดุจัดส่งไปตามราง  (ต้องลากราง Conveyor Rails ไปยังเป้าหมายที่ต้องการส่งวัสดุไป) จะโหลดเฉพาะวัสดุที่ตั้งค่าไว้เท่านั้น
  • ต้องการ : พลังงาน -120 W
  • ความจุ 1000 kg
  • ผลกระทบ : ความร้อน +10 W
  • Overheat ที่ 75 °C
  • Auto Inputs: Enabled/Disabled
  • ค่าตกแต่ง -10 (2 ช่องรอบๆ)



4.Conveyor Receptacle (เครื่องรองรับวัสดุลำเลียง)

  • อยู่ในหมวด Shipping
  • ใช้สำหรับรองรับวัสดุบนรางที่ถูกลำเลียงมาถึง 
  • หากต้องการนำวัสดุออกจากเครื่อง ควรใช้เครื่อง Auto-Sweeper ดูดไปเก็บไว้ในตู้เก็บของที่วางไว้ใกล้เคียง (หรือสามารถตั้งค่าเป็น manual ให้ตัวละครนำวัสดุออกมาจากเครื่องได้)
  • ค่าตกแต่ง -10 (2 ช่องรอบๆ)


ขั้นที่ 6 Celestial Detection 


มีสิ่งก่อสร้างที่จะปลดล็อค 1 ชิ้นดังนี้

Meteor Scanner (เครื่องสแกนอุกกาบาตตก)

  • อยู่ในหมวด Automation
  • ใช้สแกนท้องฟ้าตรวจหาอุกกาบาตที่จะตกลงมา หากตรวจเจออุกกาบาต หน้าจอด้านล่างของเครื่องจะขึ้นเตือนสีแดง
  • ต้องการ : พลังงาน -120 W
  • Auto Outputs: Active/Standby
  • ค่าตกแต่ง -5 (1 ช่องรอบๆ)

Tip:
- การมีเครื่องจักรอื่นๆอยู่ใกล้ หรือมีวัสดุอื่นกีดขวางอยู่เหนือเครื่องสแกนจะส่งผลต่อเครื่องสแกนและลดคุณภาพของจานและอาจทำให้เวลาในการตรวจสอบล่าช้า
- หากวางเครื่องสแกนหลายเครื่องจะสร้างเครือข่าย Detector Network ทำให้สามารถตรวจจับอุกกาบาตตกได้เร็วขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น